Sự xa xỉ của giới siêu giàu giờ đây đang hướng đến trải nghiệm, tính nguyên bản và chăm sóc sức khỏe hơn là chỉ sở hữu siêu xe, du thuyền hoặc bữa tiệc xa hoa trên bãi biển. Họ tin rằng chất lượng sức khỏe là cốt lõi của sự thịnh vượng và thành công.

Sức khỏe sẽ trở thành biểu tượng mới của sự xa xỉ, theo nhận định của tờ tạp chí phong cách sống nổi tiếng Vogue. Báo cáo của Viện Sức khỏe toàn cầu cho biết vào năm 2025, chi phí du khách bỏ ra cho các chuyến đi chăm sóc thể chất và tinh thần sẽ tăng từ 436 tỷ USD lên hơn 1.000 tỷ USD. Trong vài năm qua, xu hướng này đã dẫn đến sự gia tăng của các mô hình bất động sản liên quan đến chăm sóc sức khỏe. Theo Viện Sức khỏe Tâm thần Toàn cầu (GWI), xu hướng bất động sản hướng tới lối sống lành mạnh và hạnh phúc là một xu hướng. Theo GWI, “Chúng ta cần đầu tư vào sức khỏe và hạnh phúc của mỗi người và gia đình mình.”

Thành phố “vì sức khỏe” thu hút những người giàu có Việt Nam

Waterpoint, nằm trên mặt tiền Tỉnh lộ 830, điểm giao thoa đầu tiên giữa TP.HCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, cách trung tâm TP.HCM chỉ một giờ di chuyển, đang dần trở thành một địa điểm chốn về cho những chuẩn mực sống khỏe mạnh và trọn vẹn mà giới thượng

Đường sông Vàm Cỏ Đông dài 5,8 km cung cấp sinh khí tốt cho từng khu vực trong khu đô thị cho Waterpoint 355ha. Chủ đầu tư Nam Long, Nishi Nippon Railroad (Nhật Bản), cùng các đối tác quốc tế về quy hoạch và hạ tầng đã xây dựng một khu đô thị xanh sinh thái với mật độ xây dựng chỉ 23% và mật độ dân số chỉ 84 người/ha trên địa thế đắt giá. Hơn 95 ha diện tích cây xanh và mặt nước bao gồm hơn 8 km kênh đào len lỏi giúp điều tiết mực nước và không khí. Tất cả các không gian của Waterpoint, không phô trương và không cầu kỳ, đều mang lại cảm giác thoải mái và an toàn.

Một loạt các tiện ích “vì sức khỏe” đã được thiết kế để đáp ứng nhu cầu tập thể dục của người dân ở mọi độ tuổi. Trong số các sự kiện và tổ chức thể thao được tổ chức tại Country Club 3 ha, có hồ bơi Olympic, hồ bơi trẻ em, phòng gym hiện đại, cụm 5 sân tennis, 3 sân bóng đá, 1 sân bóng rổ, đường đạp xe dài 8 km, đường chạy bộ và Vịnh nước ngọt 8,6 ha. Ngoài ra, có 3 ha đất trong khu đô thị dành cho hệ thống bệnh viện và phòng khám chăm sóc sức khỏe hoạt động mọi ngày.

Waterpoint cung cấp lối sống cân bằng thân thể, tâm trí và trí tuệ, đảm bảo sức khỏe từ thể chất, tinh thần và trí tuệ, hướng đến cuộc sống thịnh vượng bền vững. Nó tạo ra một không gian xanh, sinh thái và hệ thống tiện ích đa dạng. Đó là lý do tại sao các sản phẩm Grand Villa trong khu đô thị này ngày càng “được lòng” của giới thượng lưu vì chúng không chỉ là một ngôi nhà mà còn là một nơi thư giãn và hưởng thụ đúng nghĩa của môi trường xanh. Những giá trị này quan trọng hơn cả sự xa xỉ về vật chất.

Park Village là một khu compound thúc đẩy lối sống khỏe mạnh của người châu Âu.

Park Village, “ngôi làng châu Âu” nằm ở khu vực “trái tim” sinh thái của khu đô thị Waterpoint. Nó cũng nhận được tất cả giá trị của đại đô thị Waterpoint (Khu đô thị mới Vàm Cỏ Đông Southgate), nhưng nó cũng có dấu ấn độc đáo thúc đẩy lối sống

Hành lang sinh thái với ba kênh đào bao quanh khu biệt thự biệt lập, và mảng xanh ngút mắt của phân khu Central Park chiếm phần còn lại. Thiên nhiên nỗ lực tạo nên một nơi an cư luôn đong đầy hương vị của hoa cỏ và sông nước, khởi tạo hành trình sống “sức khỏe” hàng ngày. Tổ hợp tiện ích đặc quyền của clubhouse, nằm ở trung tâm khu biệt thự, bao gồm café và lounge, phòng tập thể dục, sauna, hồ bơi, khu thể thao ngoài trời, sân bóng rổ và các tiện ích khác, đã tạo ra những tiêu chuẩn hưởng thụ mới trong sự riêng tư, không dành cho

Tại Park Village, clubhouse phong cách Nam Âu đã hoàn thành.

Mỗi trải nghiệm tinh tế, cấp tiến như người dân xứ “lục địa già” lấy cảm hứng từ châu Âu, chẳng hạn như những khu vườn châu Âu tỉ mỉ, cầu kỳ và những ngôi biệt thự bề thế phong cách Tân Cổ điển.

Sự thư thái, tự tại và sống trọn vẹn từng khoảnh khắc thường ngày là đặc điểm chung của cuộc sống châu Âu, những người không cố gắng vội vã hoặc quên tận hưởng cuộc sống. Người Italia thích đi dạo dọc theo các con phố Venice vào buổi tối, người Pháp dùng bữa tối chậm rãi để cảm nhận phong vị của món ăn và trò chuyện cùng nhau, và người Thụy Điển đánh giá cao “cuộc sống ngoài trời” bằng cách đi dã ngoại, đi bộ hoặc leo núi ngay c

Mỗi con đường rợp bóng cây xanh, từng không gian tiện ích giao hòa với thiên nhiên và những khu vườn thơm lành hoa lá tại Park Village đều kích thích mong muốn ra ngoài, gặp gỡ và kết nối cùng nhau của cộng đồng. Từ đó, tạo lập nền tảng cho cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc, thiên về trải nghiệm và thưởng thức cuộc sống.