Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành – Đức Hòa đã được khởi công trở lại vào ngày 18 tháng 11 tại xã An Lập, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng, ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương và nhiều lãnh đạo cấp cao khác đã tham dự chương trình. Cùng Water-point.com.vn tìm hiểu thông tin chi tiết

Đoạn đường Hồ Chí Minh từ Chơn Thành đến Đức Hoà dài gần 73 km, đi qua các tỉnh Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh và Long An. Nó không bao gồm các cầu vượt và nút giao với Quốc lộ 22 đã được đầu tư trước đó. Trong số tám tỉnh và thành phố thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đây là bốn dự án ưu tiên khởi công.

Theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung vào việc kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và a sinh xã hội, dự án bắt đầu thi công từ năm 2009 đến tháng 3/2011. Dự án mới đã hoàn thành khoảng 10 km đầu tuyến, và các đoạn còn lại đang được thi công đến điểm dừng kỹ thuật.

Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh của Bộ Giao thông vận tải, phối hợp với Bình Dương, Tây Ninh và Long An, là chủ đầu tư của dự án.

Đoạn Km10+000–Km41+150, dài gần 32 km và đã được giải phóng mặt bằng, đã được chọn làm nhà thầu trong gói thầu XL1 với giá trị hơn 680 tỷ đồng với thời gian thực hiện 730 ngày. Đoạn này bao gồm cầu Kênh Phước Hòa, cầu Cây Trường, cầu Bà Tứ, cầu Thị Tính, cầu Suối

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Lộc Hà, dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành Đức Hòa được khởi động lại trên nền tảng của dự án trước đó. Dự án sẽ đáp ứng mong muốn của bà con trên địa bàn các tỉnh Bình Dương, Tây

Tuyến đường giúp tỉnh Bình Dương hoàn thành hệ thống đường phía Tây Bắc của tỉnh và cung cấp hướng kết nối mới với các tỉnh xung quanh, đặc biệt là kết nối các khu công nghiệp của tỉnh với các khu vực nguyên liệu ở Tây Nguyên và Tây Nam bộ. Quy hoạch kinh tế xã hội của Bình Dương đến năm 2040 định hướng đến năm 2050 sẽ đẩy nhanh việc hình thành và phát triển các khu công nghiệp Bàu Bàng mở rộng và khu công nghiệp Cây Trường sớm trở thành khu công nghệ cao và khu vực đổi mới sáng tạo.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, ông Nguyễn Duy Lâm đề xuất rằng để tiến hành dự án đảm bảo chất lượng và tiến độ, Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh (chủ đầu tư), các đơn vị tư vấn và nhà thầu phải chịu trách nhiệm cao nhất đối với việc thực hiện dự án. Ông

Ngoài ra, thứ trưởng Bộ giao thông vận tải yêu cầu các tỉnh Long An, Tây Ninh và Bình Dương tiếp tục tập trung vào việc cung cấp chỉ đạo sớm để hoàn thành toàn bộ giải phóng mặt bằng, đặc biệt là các khu tái định cư và di dời các công trình hạ tầng kỹ Ngoài ra, cần tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng của địa phương phối hợp và hỗ trợ Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh và các đơn vị thi công trong suốt quá trình xây dựng công trình. Điều này sẽ dẫn đến tăng cường kiểm tra, an ninh trật tự và a toàn giao thông trong khu vực.