Waterpoint Long An đang tạo ra diện mạo của một khu đô thị tích hợp biểu tượng và tạo ra những chuẩn mực sống mới bên dòng sông Vàm Cỏ Đông..

Ngày nay, Waterpoint đang truyền đạt một diện mạo đô thị mới cho phía Tây Nam.

Quy hoạch bền vững

Là một trong những công ty tư nhân đầu tiên của Việt Nam được thành lập sau Luật doanh nghiệp năm 1991, Nam Long nhanh chóng định hình con đường riêng ngược với xu hướng “phân lô bán nền” lúc đó. Đội ngũ lãnh đạo Nam Long không chỉ muốn mua đất mà còn muốn tạo ra những khu vực không gian sống tốt cho người Việt.

Chương trình “Nhà Nam Long” được thành lập vào năm 1996 nhằm mục đích thành lập Nam Long thành nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp tại Việt Nam. Sau khi tiến hành các cuộc khảo sát về kinh nghiệm phát triển đô thị của nhiều quốc gia trên toàn cầu vào đầu những năm 2000, Nam Long phát hiện ra rằng các quốc gia đang phát triển thường sử dụng mô hình thành phố vệ tinh, còn được gọi là “chia lửa” với các đại đô th Từ đó, ý tưởng về một khu đô thị kiểu mẫu đủ tầm vóc để trở thành một đô thị vệ tinh của thành phố Hồ Chí Minh đã bắt đầu.

Waterpoint, nằm ở mặt tiền Tỉnh lộ 830, là điểm kết nối đầu tiên giữa TP.HCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, cho phép giao thương dễ dàng và kết nối với nhau. Lợi thế của ba mặt giáp sông Vàm Cỏ Đông mang lại những lợi thế môi trường sống, cảnh quan và phong thủy hiếm có.

Cuộc thi quy hoạch quốc tế được tổ chức trên dải đất 355 ha này của Nam Long nhằm xác định phương án quy hoạch tốt nhất đáp ứng các yêu cầu sau: tôn trọng và giữ gìn thiên nhiên, cộng đồng thân thiện và phát triển bền vững. Các đơn vị có uy tín trên toàn cầu tham gia cuộc thi nhanh chóng. Conybeare Morrison (CM+) từ Úc đã giành chiến thắng trong cuộc tham vấn của các chuyên gia quy hoạch hàng đầu và trở thành nhà quy hoạch tổng thể Waterpoint.

Waterpoint đã thu hút nhiều đối tác nước ngoài phát triển từ sự hợp tác này. Điều này bao gồm Nishi Nippon Railroad, một đối tác chiến lược có kinh nghiệm 100 năm ở Nhật Bản, cũng như các tên tuổi hàng đầu về thiết kế cảnh quan và hạ tầng như TwoG Architecture, Royal HaskoningDHV, Aurecon, Lascal, Ardor và Sự khác biệt và sức sống mới đã xuất hiện bên dòng sông Vàm Cỏ Đông do kinh nghiệm quốc tế của các đối tác nổi tiếng kết hợp với sự hiểu biết, hiểu biết về nhu cầu của người bản địa và năng lực tuyệt vời của Nam Long.

Sức khỏe của một “thành phố sức khỏe”

Waterpoint đang chứng tỏ vị thế của mình là một điểm đến an cư hoàn hảo trong xu hướng giãn dân cơ học nhằm giảm áp lực cho các đô thị trung tâm. Nó được kết nối thuận tiện, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chỉ mất một giờ lái xe, với nhiều tiện ích và môi trường Các chỉ số quy hoạch ấn tượng của Waterpoint bao gồm diện tích cây xanh lên đến hơn 60 ha, mật độ dân số chỉ 84 người/ha—tương đương với “đảo quốc xanh” Singapore, và mật độ xây dựng toàn khu chỉ 23%. Ngoài ra, hơn 8km kênh đào len lỏi đi đến từng phân khu.

Bởi vì điều này, Waterpoint được gọi là “thành phố vì sức khỏe”. Nam Long đã xúc tiến triển khai dịch vụ “tất cả trong một” ngay từ những ngày đầu, không chỉ đảm bảo quy hoạch phát triển bền vững, tôn trọng thiên nhiên và hệ thống tiện ích. Tính đến thời điểm hiện tại, một loạt các tiện ích và dịch vụ đẳng cấp đã được cải thiện để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của cư dân, chẳng hạn như tổ hợp thể dục thể thao và các sự kiện tại Country Club 3 ha, bến du thuyền, câu lạc bộ cộng đồng bên s

Ngoài ra, Nam Long dự định hợp tác với các nhà đầu tư trong và ngoài nước để phát triển các hệ thống tiện ích quan trọng trong nội khu dự án, bao gồm trường học và bệnh viện.

chuỗi các tiện ích thể dục thể thao tại Country Club ở Waterpoint, thuộc phân khu Central Park

Nhìn lại hành trình Waterpoint, nhiều người đặt câu hỏi tại sao chủ đầu tư mới chỉ đưa sản phẩm ra thị trường vào năm 2019 mặc dù quy hoạch đã bắt đầu từ những năm 2000. Mặc dù thời gian chuẩn bị kéo dài, nhưng Nam Long coi đó là thời gian cần thiết để xây dựng một nền tảng vững chắc. Chỉ khi một dự án đạt được tiêu chuẩn quốc tế, công ty mới đưa ra thị trường.

Các sản phẩm của Waterpoint, dù là biệt thự/nhà phố Valora, “căn hộ vừa túi tiền” của EHome Southgate hay Grand Villa, đều gây ấn tượng tích cực trên thị trường. Mỗi chủ nhân của Waterpoint hiểu rõ những giá trị vượt trội so với các giá trị bất động sản thông thường; đó là một không gian sống được chăm chút xây dựng suốt gần hai thập niên, là một nơi thư giãn và hưởng thụ đúng nghĩa giữa thiên nhiên và cộng đồng thịnh vượng