Thị trường Long An hiện đang trở thành tâm điểm đầu tư lẫn chốn an cư nhờ những thay đổi tích cực liên tục và các đợt tăng giá liên tục.

Một số lợi thế cạnh tranh lớn

Trong khoảng năm gần đây, giá đất ở Long An đã trải qua nhiều biến động mạnh do vị trí của thành phố là cửa ngõ kết nối TP.HCM với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và kết nối với các tỉnh miền Đông. Bảng giá đất của tỉnh cho giai đoạn 2020–2024 cho thấy nhiều khu vực đất ở đã tăng giá hơn gấp đôi so với bảng giá của giai đoạn 2015–2019 và tăng gấp ba so với bảng giá cũ. Bất động sản ở các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước và Cần Giuộc, nằm giáp ranh TP.HCM, đang tăng giá nhanh.

Các chuyên gia cho rằng cả sự khan hiếm đất nội đô của TP.HCM và sự tăng giá của các khu vực vùng ven như Long An là do các công trình giao thông quan trọng và sự khan hiếm đất. Theo UBND tỉnh Long An, phát triển hạ tầng của tỉnh sẽ cần khoảng 13.000 tỷ đồng trong giai đoạn 2021–2030.

Ngoài ra, thị trường Long An sôi động do sự đổ bộ của nhiều công ty bất động sản nổi tiếng và những nhà phát triển địa phương lâu năm. Hiện tại, “quận mở rộng” của TP.HCM có sự đa dạng và phong phú về phân khúc sản phẩm, từ thấp tầng đến cao tầng, từ giá rẻ đến hạng sang các tiệm cận nội đô có giá lên đến hàng chục tỉ đồng. Chu kỳ bất động sản mới của Long An đã chứng kiến sự lên ngôi của loại hình khu đô thị tích hợp. Điều này là do tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, làn sóng di cư từ thành phố và nguồn lao động từ các khu công nghiệp trong và ngoài nước.

Dự án nổi bật trên thị trường bất động sản Long An là Khu đô thị tích hợp Waterpoint.

Lợi thế cạnh tranh nổi bật của Long An giúp nó lọt vào tầm ngắm của nhiều “ông lớn” địa ốc, bao gồm chuyên gia bất động sản nhận định, yếu tố hạ tầng đầu tư đồng bộ, thu hút FDI, tỷ lệ nhập cư tăng và mặt bằng giá hợp lý

Nam Long, với khu đô thị tích hợp Waterpoint 355 ha, là một trong những công ty đã có mặt ở Long An từ thời kỳ “đầu sóng”. Mục tiêu của dự án là thúc đẩy sự phát triển của vùng cửa ngõ phía Tây bằng cách thu hút dân số đến các đô thị vệ tinh.

Lợi ích của sản phẩm đa dạng

Waterpoint nằm trên mặt tiền Tỉnh lộ 830 và ba mặt còn lại được bao quanh bởi sông Vàm Cỏ Đông, tạo thành một “thành phố bên sông” có lợi thế về tính kết nối với TP.HCM, các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và môi trường sống chất lượng

Đặc biệt, các hệ thống tiện ích đa lớp dần được đưa vào vận hành để không chỉ phục vụ cư dân sinh sống tại chỗ mà còn trở thành điểm đến mới của cư dân khu vực, góp phần tăng giá trị bền vững cho dự án. Đây cũng là một yếu tố quan trọng trong việc mang lại sắc thái mới cho thị trường bất động sản Long An, vốn cũng là thị trường đất nền.

Waterpoint cung cấp nhiều tiện nghi giải trí, vui chơi và sức khỏe.

Chủ đầu tư đã dành tới 65% quỹ đất để xây dựng một hệ sinh thái tiện ích “tất cả trong một” cho đại đô thị, bao gồm giáo dục, y tế, thương mại dịch vụ, thể dục thể thao và giải trí, nhằm đáp ứng tất cả các nhu cầu thiết yếu của Vừa qua, Nam Long đã chính thức ký kết và công bố chuỗi tiện ích giáo dục, y tế và thương mại mới, bao gồm trường nội trú song ngữ quốc tế EMASI Plus, phòng khám đa khoa và cửa hàng thực phẩm San Hà Foodstore Plus. Khóa đầu tiên của trường EMASI Plus sẽ khai giảng vào tháng

Nhiều dịch vụ mới sắp được triển khai tại Waterpoint vào quý 3 năm nay.

Theo đại diện chủ đầu tư, công ty không chỉ sản xuất hàng hóa để bán mà còn tập trung vào việc xây dựng phong cách sống của cộng đồng bằng cách kết hợp các dịch vụ đồng bộ, hoàn chỉnh trong các khu đô thị Nam Long và Waterpoint.

Những khu đô thị được quy hoạch chuẩn mực bởi các chủ đầu tư có uy tín và nằm ở những vị trí kết nối thuận tiện sẽ tạo ra xu hướng mới và mở ra chu kỳ bất động sản mới với nhiều loại sản phẩm, bổ sung nguồn cung cho thị trường nội đô của thành phố Hồ Chí Minh